เทน ฮาก

แมนยูแถลงตั้ง เทน ฮาก คุมทีมยาวยันปี 2025

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการแต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เทน ฮาก เข้าบัญชาทัพผีต่อ รังนิค

แมนฯ ยูไนเต็ด เจรจากับ เทน ฮาก คุมทีม อาแจ็กซ์ มาเป็นปีที่ 5 แล้วในฤดูกาล 2021-22 นี้ พร้อมผลงานความสำเร็จแชมป์ เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ 2 สมัย, เคเอ็นวีบี คัพ 2 สมัย และ โยฮัน ครัฟฟ์ ชิลด์ 1 สมัย มาคุมทัพ “ปีศาจแดง” ต่อจาก ราล์ฟ รังนิค โค้ชรักษาการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด

ก่อนยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์จัดดารนำเทรนเนอร์ชาวดัตช์วัย 52 ปี มากุมบังเหียนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสัญญาระยะยาว 3 ปี พร้อมออปชั่นต่ออีก 1 ปี ถึงปี 2026 หลัง “ยูไนเต็ด” บรรลุข้อตกลงจ่ายค่าฉีกสัญญา 2 ล้านยูโร กับ อาแจ็กซ์

ETH เผย

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า ผมรู้ถึงประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และความคลั่งไคล้ของแฟนบอล ผมตั้งใจแน่วแน่ที่จะพัฒนาทีมที่สามารถส่งมอบความสำเร็จอย่างพวกเขาสมควรได้รับ”

“มันเป็นเรื่องยากที่จะออกจาก อาแจ็กซ์ หลังจากผ่านหลายปีที่น่าทึ่ง ผมขอรับรองกับแฟนบอลของเราถึงความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่และมุ่งเน้นที่การจบฤดูกาลนี้ให้ประสบความสำเร็จ ก่อนที่ผมจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”